วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ความคิดเห็นเกี่ยวกับ Cloud Computing

   คิดว่า Cloud Computing จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางด้านไอที ไม่ว่าจะเป็นด้านซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ โดยอนาคตคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้งานโดยทั่วไปจะเป็นเพียงแค่เทอร์มินอลแล้วแต่ละคนก้อใช้บริการCloud ของ Vendor ทำให้ผู้ใช้ลดความซับซ้อนและค่าใช้จ่ายอย่างเช่น ไม่จำเป็นจะต้องอัพเดทฮาร์ดแวร์ของเราให้ทันสมัยเพื่อรองรับกับ Application ที่เปลี่ยนไป ค่า Software ที่ต้องจ่ายค่าลิขสิทธิ์ที่ซื้อมาใช้ โดยเราอาจจะจ่ายค่าใช้งานทรัพยากรตามจริงคล้ายกับโทรศัพท์มือถือ เราสามารถเลือกทรัพยากรได้ตามความต้องการเราเช่น ตอนนี้เราพิมพ์งาน หรือใช้ Application ที่ต้องการใช้ Computing Resource น้อยเราก็จ่ายในราคาถูกในเวลาถัดมาเมื่อเราต้องการใช้งาน Application ที่ต้องการ Resource มากขึ้น ณ เวลานั้น เราก็จ่ายเพิ่มขึ้น เช่นเดียวกันกับ network ที่ยุคหนึ่งเราใช้ leased line ต่อมาเราเปลี่ยนมาใช้ Virtual Circuit แทน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น